Get Out of Drama Triagle with the Enneagram, Onsite Workshop

เราทุกคนมีความต้องการทั้งที่เหมือนกัน และที่แตกต่างกันหลายอย่างตั้งแต่เด็ก เราไม่ได้รับการส่งเสริมให้ บอกความต้องการเหล่านั้นออกมาตรงๆผลก็คือ ทุกคนต้องเล่นบทบาทต่างๆ ใน Drama Triangle โดยหวังว่า จะได้ในสิ่งที่เราต้องการอย่างอ้อมๆ แต่แทนที่จะได้ เรามักผิดหวัง มิหนำซ้ำ ยังเกิดความขัดแย้งในรูปแบบซ้ำๆ ตามบทบาทที่เราเล่น หรือที่เรียกว่า Drama Triangle นั่นเอง

Read More →

Onsite Workshop : Defense Mechanism & Type Development with Wings & Arrow (Chinese New Year’s Gift)

กลไกป้องกันตนเอง (Defense Mechanism) ซิกมันด์ ฟรอยด์ ได้อธิบายว่า คนเราทุกคนไม่อาจหลีกหนีความกังวลและความเครียดต่างๆ ที่เกิดจากกระบวนการเป็นไปทางกาย ความคับข้องใจ (Frustrations) ความขัดแย้ง (Conflict) สิ่งสะเทือนขวัญ (Treats) จึงพยายามที่จะหาวิธีผ่อนคลายจากสภาวะนี้ ด้วยการใช้ “กลไกป้องกันจิตใจ” หลากหลายรูปแบบ ซึ่งเป็นกลไกในระดับจิตใต้สำนึก เพื่อเป็นการปฏิเสธ หรือปิดบังอำพรางความเป็นจริงที่เราไม่อาจยอมรับมันได้โดยง่าย

Read More →

ค้นหาตัวเองใน 4 ชั่วโมง รับปีใหม่ เพื่อเปลี่ยนแปลงตัวเองสู่ความเป็นไปได้ใหม่ๆ

สัมมนาที่ คุณไม่ควรพลาด ด้วยเหตุผลสำคัญดังนี้ เป็นคอร์สเริ่มต้น สำหรับทุกคน ที่ไม่ต้องรู้อะไรเกี่ยวกับ เอ็นเนียแกรม มาก่อนเลยใช้ เอ็นเนียแกรม (นพลักษณ์) สุดยอดความรู้ที่ทำให้เข้าใจตนเองและผู้อื่น คำตอบสุดท้ายของการค้นหาตัวเอง (Self-Discovery) และ การเข้าใจคนอื่น (Empathy)

Read More →