บริหารและจูงใจคน ให้ถูกจริต ด้วย MBTI และ เอ็นเนียแกรม

ที่มาและความจำเป็นของหลักสูตร One size  doesn’t fit all. วิธีการบริหาร (สั่งงาน สื่อสาร จูงใจ ฯลฯ ) แบบใดแบบหนึ่ง ไม่สามารถใช้ได้ผลกับทุกคน  เพราะคนเรามีบุคลิกภาพพื้นฐานที่แตกต่างกันอย่างมาก ความเข้าใจในความแตกต่างของคนอย่างแท้จริง   จึงเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับผู้บริหารที่มีลูกน้องหลากหลายคน MBTI และ เอ็นเนียแกรม เป็นความรู้บุคลิกภาพที่เป็นประโยชน์มากสุด ในการช่วยให้ผู้บริหารเข้าใจและบริหารลูกน้อง เพื่อให้ได้ผลงานอย่างมีประสิทธิภาพ

Read More →

Self-Actualization for ISTJ เพิ่มทักษะ โอกาส ความเป็นไปได้ใหม่ๆ ให้ชึวิตของคุณ

ISTJ  (Introverting Sensing Thinking Judging) I : พลังมาจากโลกภายใน S: โฟกัสที่ข้อเท็จจริงและสภาพความเป็นจริง T : ตัดสินใจโดยตรรกะ เหตุผล ข้อเท็จจริง J:  ต้องการตัดสินใจ ให้จบเรื่องโดยเร็ว

Read More →

6’s Subtypes & Levels of Development Workshop รุ่น 3 / 2018

เมื่อเทียบกับคนอื่นแล้ว หากคุณมีลักษณะนิสัยเช่น ขี้สงสัย ชอบตั้งคำถาม คิดเยอะ คิดมาก คิดในแง่มุมที่คนอื่นไม่คิด ไม่ค่อยเชื่อใจใคร หรืออะไร  คิดว่าจะมีปัญหาอะไรเกิดขึ้นบ้าง  ย้ำคิดย้ำทำ ขี้บ่น ฯลฯ

Read More →

INTJ’s Self-Actualization Workshop

หนึ่งในไทป์ที่รับรู้สิ่งต่างๆ ด้วย Ni (introverted Intuitive) ฟังค์ชั่น  ซึ่งกว่าจะใช้ได้ดี ก็ต้องฝึกฝนเป็นเวลานาน โชคร้ายกว่านั้นคือ  หลายคนไม่ได้รับรู้ลักษณะการรับรู้ในเชิงนามธรรม สัญลักษณ์ หรือความหมาย แบบนี้  โอกาสที่จะได้ฝึกฝน จึงน้อยลงอีก

Read More →