เมื่อถึงทางตัน ต้องคิดนอกกรอบ (Out-of-the-box Thinking)

คุณรู้ไหมว่า อะไรทำไมคนเรามีสไตล์การทำงาน การสื่อสาร หรือนำทีม แตกต่างกันอย่างมาก ? บางคนถามหาแต่ยอด บี้เอาแต่เป้า แต่บางคนกลับห่วงใยความเป็นอยู่และความรู้สึกของลูกน้อง เหมือนเป็นคนในครอบครัวเดียวกัน บางคนชอบจับผิดทุกเม็ด คอยคุมทุกฝีก้าว ส่วนบางคนกลับปล่อยให้ทีมงานมีอิสระในการทำงานเต็มที่ ฯลฯ

Read More →

1 JULY: ไขรหัส MBTI (Basic) รุ่น 6 เข้าใจตน เข้าใจคน

การค้นหาตัวตนได้เร็ว จะช่วยให้คุณ มีเวลาที่จะพัฒนาจุดแข็งของตัวเองมากขึ้น การใช้เครื่องมือทางจิตวิทยา จึงเป็นตัวช่วยที่มีประสิทธิภาพ เฉกเช่น เข็มทิศและแผนที่ ที่บอกแนวทางที่ถูกต้องให้คุณไม่หลงทิศหลงทาง ในวันที่ 1 ก.ค. นี้ พบกับหลักสูตรค้นหาตัวตนคุณ ด้วยความรู้บุคลิกภาพที่ทรงประสิทธิภาพที่สุดในยุคนี้ คือ  MBTI (Myers–Briggs Type Indicator) 

Read More →

11 JUN : 6 Subtype & Nine Levels of Development Workshop รุ่น 2/2017

ร่วมค้นหาว่า เบอร์ 6 แบบไหนที่ใช่คุณจริงๆ Warmth ผู้อบอุ่น มีน้ำใจ ไม่แพ้คนเบอร์ 2 Duty เน้นหลักการ ใส่ใจหน้าที่ ไม่แพ้ คนเบอร์ 1 Strength & Beauty กล้าหาญ อดทน ตรงไปตรงมา เหมือน คนเบอร์ 8

Read More →

คน 9 ไทป์ พัฒนาชีวิตอย่างไรให้สมดุล?

ท่านที่เข้าสัมมนาเอ็นเนียแกรมกับผม จะรู้ดีว่า ทำไมเอ็นเนียแกรมจึงไม่ใช่ความรู้ที่เรียนกันจบ ในการสัมมนาเพียงครั้งเดียว เพราะการค้นหาเบอร์เอ็นเนียแกรมของตน เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นของการใช้เอ็นเนียแกรมจริงๆ หลังจากที่คุณรู้จักตัวเองและเข้าใจว่าเป็นคนเบอร์ไหนแล้ว คุณกำลัง ยืนอยู่บนทางแยก ระหว่าง การหยุดการเรียนรู้เอ็นเนียแกรมที่ตรงนั้น แล้วกลับไปใช้ชีวิตประจำวันแบบเดิมอย่างที่เคยทำมา หรือ เลือกที่จะเดินหน้าต่อไปบนเส้นทางของการพัฒนาตนเองให้สู่ระดับสูงสุดของคนแต่ละเบอร์

Read More →