ทำทีมอย่างไรให้ “เวิร์ค” จริงๆ

          “ทีมเวิร์ค” เป็นสิ่งที่ทุกองค์กรต้องการให้เกิดขึ้น ด้วยทราบกันดีอยู่แล้วว่า ความแตกต่างของคน คือพลังที่จะสร้างทีมงานที่สมบูรณ์ แต่ในการทำงานจริง คุณจะเห็นว่าการทำงานแบบเป็นทีมเวิร์คไม่ง่ายอย่างที่คิด เพราะความแตกต่างดังกล่าวกลับกลายเป็นดาบสองคมที่ทำให้สมาชิกในทีม มีปัญหาในการทำงานร่วมกัน

Read More →

เริ่มต้นค้นหาสไตล์ เริ่มต้นพัฒนาตนเอง

ฉบับที่แล้ว เกริ่นนำถึงปัจจัยหนึ่งที่ทำให้การพัฒนาพนักงานไม่ได้ผลอย่างที่คาดหวังไว้ นั่นคือ การขาดความรู้ ความเข้าใจเรื่องคนอย่างแท้จริง ครั้งนี้ ผมจึงขอยกตัวอย่างเพื่อให้เห็นภาพชัดเจนขึ้นว่า ทำไมจึงเป็นเรื่องยากมากที่จะทำให้เกิดการพัฒนาเปลี่ยนแปลงอย่างยั่งยืน ถ้าเราไม่เข้าใจคนอย่างลึกซึ้งถึงที่มาของพฤติกรรม

Read More →

การพัฒนาคน ต้องรู้และเข้าใจเรื่องคนเสียก่อน

ขึ้นต้น บทความด้วยคำถามนี้ ไม่ได้เพื่อชวนทะเลาะตั้งแต่ต้นปีแต่อย่างใดครับ เพียงแต่อยากให้ผู้อ่านที่อยู่ในวงการพัฒนาบุคลากรโดยตรง และผู้บริหารที่มีบทบาทเกี่ยวข้องได้ฉุกคิด ถึงความจริงที่ว่า…

Read More →

15-16 NOV : Flexing Your Leadership Style Using The Enneagram

ผู้บริหารแต่ละคน มีสไตล์การบริหารและการนำแตกต่างกัน  ซึ่งมักเกิดจากการใช้จุดแข็งต่างๆ ที่มีสมัยเริ่มต้นทำงาน จนได้รับการเลื่อนตำแหน่ง แต่เมื่อมาเป็นผู้บริหาร  ซึ่งต้องทำงานกับลูกน้องหลายคน รวมทั้งลูกค้าทั้งภายในและภายนอกองค์กร  สไตล์การบริหารฯ ที่คุ้นเคย อาจจะไม่สามารถตอบโจทย์ที่ท้าทายยิ่งขึ้นนี้

Read More →

23-24 OCT : Discover your type in 3 Hours (Webminar) รุ่น 2

“Knowing yourself is the beginning of all wisdom.” ― Aristotle กลับมาอีกครั้ง กับคอร์สสัมมนาที่ช่วยให้คุณ เข้าใจถึงวิธีการ “ปลดล็อก” ตัวตน และ ศักยภาพด้านอื่นๆ ที่คุณเก็บมันไว้ในตัวเองมาเนิ่นนานแทบตลอดทั้งชีวิต 

Read More →

The Enneagram in a Nutshell

เคยสังเกตไหมครับ ว่าหลายๆ คนมักคาดหวังว่า คนอื่นจะต้อง คิด ทำ หรือ เชื่ออย่างที่เราคิด เมื่อไม่ได้ดังใจ ก็หงุดหงิด อารมณ์เสีย ทั้งๆ ที่ก็รู้แก่ใจว่าคนรอบตัวที่เรารู้จักนั้น มีความแตกต่างจากตัวเอง นั่นเป็นเพราะ เราไม่รู้ชัดเจนยังไงล่ะครับ ว่าแต่ละคนเป็นแบบไหน และต่างจากเราตรงไหนบ้าง

Read More →

14-15 SEP : Build Trust & Handle Conflict Within Your Team Using Enneagram

ความไม่เข้าใจถึงความแตกต่างของ “คน 9 แบบ” อาจเป็นแค่จุดเริ่มต้นเล็กๆ แต่จะสร้างรอยร้าวที่ยิ่งใหญ่ให้กับความไว้วางใจซึ่งกันและกันของทีมงานได้ และนั่นหมายถึง ทีมงานคุณรอวันพัง!!

Read More →

10-11 SEP : Discovery Your Type in 3 Hours (Webminar) รุ่น 1/59

คนแต่ละคน มีนิยามความสุขในชีวิตตัวเองด้วยกันทั้งนั้น บางคน…อยากมีสัมพันธ์กับคนรอบข้างที่ดีขึ้น บางคน…อยากประสบความสำเร็จในงานมากกว่าเดิม บางคน…ก็อยากพบทางที่สร้างความสุขที่แท้จริงในชีวิต

Read More →

9 OCT : หลักสูตร ไขรหัส MBTi รุ่น 1

“มีความรู้เกี่ยวกับบุคลิกภาพหลายระบบให้เราเลือกศึกษา แต่ฉันพบว่า ไมเออร์ส-บริกส์ (MBTi) และเอ็นเนียแกรม เป็นความรู้ที่มีความละเอียดและใช้ประโยชน์ ได้มากที่สุด ฉันเคยศึกษาเรื่องนี้ออกจากกัน แต่ต่อมาได้พบว่า…ถ้าใช้ร่วมกันจะทำให้เราเกิดความเข้าใจที่กระจ่างมากกว่า การใช้แค่อย่างใดเพียงอย่างเดียว

Read More →