คน 9 สไตล์ ปรับการ Feedbackอย่างไร ให้ทรงประสิทธิภาพมากขึ้น

ผ่านปีใหม่กันมาไม่เท่าไร ก็ใกล้ถึงเทศกาลประเมินผลกลางปี หรือ Mid-Year Review กันอีกครั้ง หลายท่านก็เริ่มเก็บข้อมูล เพื่อที่จะนำไป Feedback น้องๆ แล้ว เพราะการให้ feedback ทำให้พนักงานได้รับรู้ถึงผลงานที่หัวหน้า หรือ องค์กรคาดหวัง หรือ อุปสรรคที่เกิดจากการขาดทักษะทักษะที่จำเป็นต้องได้รับการพัฒนา เพื่อให้สามารถปฏิบัติงานให้ลุล่วง

Read More →

1 MAY (บ่าย): กิจกรรมต่อยอดเพื่อพัฒนาคนแต่ละลักษณ์ 9 Levels of Development & Self-Mastery

ขอแนะนำกิจกรรมพิเศษ เพื่อส่งเสริมให้คุณได้มีแนวทางพัฒนาตัวเองต่อเนื่อง หลังรู้ลักษณ์ของตนเอง นั่นคือ กิจกรรม 9 Levels of Development & Self-Mastery ในกิจกรรมนี้ คุณจะได้เรียนรู้เนื้อหาสุดพิเศษ ได้แก่

Read More →

6 MAY: ไขรหัส MBTI รุ่น 5 “ความเข้าใจ” เริ่มได้ที่ “ตัวคุณ”

การค้นหาตัวตนได้เร็ว จะช่วยให้คุณ มีเวลาที่จะพัฒนาจุดแข็งของตัวเองมากขึ้น การใช้เครื่องมือทางจิตวิทยา จึงเป็นตัวช่วยที่มีประสิทธิภาพ เฉกเช่น เข็มทิศและแผนที่ ที่บอกแนวทางที่ถูกต้องให้คุณไม่หลงทิศหลงทาง ในวันที่ 6 พ.ค. นี้ พบกับหลักสูตรค้นหาตัวตนคุณ ด้วยความรู้บุคลิกภาพที่ทรงประสิทธิภาพที่สุดในยุคนี้ คือ  MBTI (Myers–Briggs Type Indicator) 

Read More →

อ่านใจ ลูก 9 แบบ เพื่อพัฒนาให้ถูกทาง ด้วยเอ็นเนียแกรม

คุณพ่อคุณแม่แต่ละท่าน เคยรู้บ้างไหมว่า ลูกๆ เขาอยากเติบโตมาเป็นผู้ใหญ่แบบไหน? จุดเริ่มต้น ของการพัฒนาลูกๆ ให้เติบโตตามวันอย่างเหมาะสม คือ ความเข้าใจในตัวเด็ก นั่นคือ พ่อแม่ต้องตระหนักถึงความแตกต่างระหว่างตนเองและลูกในด้านต่างๆ เช่น วัย ประสบการณ์ สิ่งแวดล้อม ค่านิยมตามยุคสมัย ตลอดจนความแตกต่างทางบุคลิกภาพพื้นฐาน ฯลฯ

Read More →

13 MAY: ค้นหาลักษณ์ย่อย คนเบอร์ 7 (Subtype Workshop 7)

Workshop นี้จะช่วยให้คุณค้นหาตัวตนในระดับลึกลงไปอีก มาร่วมค้นหาว่า เบอร์ 7 แบบไหนที่ใช่คุณจริงๆ 7-SP : KEEPERS OF THE CASTLE สร้างเครือข่าย หรือใช้ทุกโอกาสที่มีให้เป็นประโยชน์ 7-SC : SACRIFICE เสียสละความอยากของตัวเองเพื่อประโยชน์สุขของหมู่คณะ 7-121 : SUGGESTIBILITY กระตุ้นให้ตัวเองมองคนที่ใกล้ชิดด้วย รวมทั้งความเป็นจริง ในทางบวกจนสุดโต่ง

Read More →

เจาะใจทรัมพ์ อันธพาล หรือผู้ปกป้อง มองจาก เอ็นเนียแกรม

คงไม่มีผู้นำโลกคนไหนที่เป็นที่สนใจ มากเท่ากับประธานาธิปดีสหรัฐฯ ที่ชื่อ โดนัลด์ ทรัมพ์ อีกแล้ว  ในช่วงรณรงค์หาเสียงคัดผู้สมัคร จนไปถึงวันเลือกตั้ง  คนจำนวนมากไม่เชื่อว่า คนแบบเขาจะได้รับเลือก  แต่แล้ว เขาก็ทำให้คนทั้งโลกแทบช็อค!!!

Read More →

1 MAY (เช้า) : กิจกรรมค้นหาตัวตน The Enneagram for Self-Discovery

กิจกรรมพิเศษสุด ที่ตั้งใจมอบให้แฟนเพจทุกคน (และท่านอื่นๆ ที่ชวนกันมา) เพราะอยากให้ทุกท่านได้มีโอกาสสัมผัส “เอ็นเนียแกรม” หรือ (นพลักษณ์) มากกว่าการอ่านจากตัวหนังสือ และมาเรียนรู้จากตัวจริงเสียงจริงของคนแต่ละเบอร์เพิ่มเติมจากเดิม กิจกรรม The Enneagram for Self-Discovery หรือ  ค้นหาตัวตนที่ใช่คุณด้วยเอ็นเนียแกรม จะช่วยให้ ทุกท่านได้ค้นพบตัวเอง อย่างง่ายๆ เหมาะสำหรับคนที่มีเวลาไม่มากนัก (3 ช.ม.) และทำให้คุณรู้ว่า

Read More →

เลี้ยงลูกสไตล์ไหน ทำให้เด็กพัฒนาการดีที่สุด?

เลี้ยงลูกแบบไหน ถึงจะดีต่อพัฒนาการของเด็ก? ในยุคโซเชียลนี้ คุณพ่อคุณแม่ได้หันมาใส่ใจพัฒนาการของลูกกันมากขึ้น แฟนเพจที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับเด็กและวิธีการเลี้ยงดูที่ถูกต้อง ก็มีมากมายหลายแห่งให้คุณพ่อคุณแม่ได้ศึกษาหาความรู้กัน อย่างไรก็ตาม ทุกเทคนิคการเลี้ยงดูที่เป็นแบบแผนมาตรฐานนั้น จะมีประสิทธิภาพมากขึ้น หากคุณพ่อคุณแม่ ได้เข้าใจลักษณะทางจิตวิทยาบุคลิกภาพของเด็กแต่ละคน และเข้าใจว่าสไตล์การเลี้ยงลูกของแต่ละท่านเข้ากันกับนิสัยของลูกๆ ได้ดีแค่ไหน

Read More →